NPTPMB: Kỷ niệm Ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3: Những phụ nữ “Giỏi việc nước, đảm việc nhà”

Thứ sáu, 8/3/2024 | 15:05 GMT+7
Ngày 8/3/2024 tại Hà Nội, Ban quản lý dự án truyền tải điện (NPTPMB) đã tổ chức kỷ niệm 114 năm ngày Quốc tế phụ nữ 8/3 (8/3/1910-8/3/2024) và 1984 năm Khởi nghĩa Hai Bà Trưng.

Từ xưa đến nay, phụ nữ là lực lượng quan trọng và đông đảo trong đội ngũ những người lao động tạo dựng nên xã hội. Trước yêu cầu ngày càng cao của thời kỳ công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước, phụ nữ đã và đang có nhiều đóng góp tích cực trong xây dựng, phát triển kinh tế - xã hội của địa phương. Không chỉ “giỏi việc nước”, họ còn là những người vợ đảm đang, mẹ hiền trong các mái ấm gia đình…

Năm nay, kỷ niệm 114 năm ngày Quốc tế phụ nữ (8/3/1910 - 8/3/2024) và 1984 năm khởi nghĩa Hai Bà Trưng, Ban Giám đốc và Công đoàn NPTPMB đã tổ chức một số hoạt động hưởng ứng ngày Lễ.

Tại chương trình, ông Trần Thế Hùng - Giám đốc NPTPMB thay mặt Ban Giám đốc đã chúc mừng đến toàn thể chị em phụ nữ và ông Nguyễn Quang Anh - Chủ tịch Công đoàn thay mặt Công đoàn đã tặng hoa và quà chúc mừng đến toàn thể nữ cán bộ công nhân viên (CBCNV) trong NPTPMB.

Ông Nguyễn Quang Anh – Phó Giám đốc, Chủ tịch Công đoàn NPTPMB chúc mừng chị em phụ nữ NPTPMB

Các cấp lãnh đạo NPTPMB cũng đã dành tặng những bó hoa tươi thắm nhất, những lời chúc tốt đẹp nhất cho những người bà, người mẹ, người chị,... những người đáng được tôn vinh với một niềm tự hào và biết ơn sâu sắc. Mong rằng các chị em Ban Quản lý dự án truyền tải điện sẽ phát huy truyền thống vẻ vang của Hai Bà Trưng, của phụ nữ Việt Nam, thực hiện tốt nhiệm vụ kế hoạch 2024- 2025, luôn là người phụ nữ : “Giỏi việc nước, đảm việc nhà”.

Nữ công NPTPMB chụp ảnh lưu niệm

Theo báo cáo của Ban Nữ công, trong năm 2023, số nữ CBCNV ổn định về số lượng, trẻ về tuổi đời với trình độ học vấn và chuyên môn đồng đều ở mức độ tương đối cao.

Đảng bộ, lãnh đạo và Công đoàn NPTPMB luôn lắng nghe, quan tâm và tạo điều kiện để chị em phát huy tinh thần dân chủ, phấn đấu hoàn thành nhiệm vụ. Chị em đoàn kết, hỗ trợ nhau trong công tác chuyên môn cũng như chia sẻ, giúp đỡ nhau vượt qua khó khăn trong cuộc sống.

Với từng vị trí công tác của mình, chị em luôn nỗ lực khắc phục những hạn chế của giới nữ (như còn dè dặt, chưa chủ động trong công việc) để tranh thủ sự giúp đỡ của đồng nghiệp, cố gắng hoàn thành nhiệm vụ được giao.

Nữ CBCNV của NPTPMB ở nhiều lứa tuổi khác nhau, với những công việc thuộc các phòng khác nhau và có những khó khăn riêng trong cuộc sống, song các chị đều cố gắng phấn đấu nâng cao nghiệp vụ chuyên môn, chủ động sáng tạo trong công việc để hoàn thành nhiệm vụ của mình với năng suất - chất lượng - hiệu quả cao, góp phần xây dựng thành tích của Ban.

Dưới sự chỉ đạo trực tiếp, sự quan tâm tạo điều kiện của Đảng ủy, Lãnh đạo và Công đoàn NPTPMB, toàn thể chị em nữ CBCNV đã yên tâm công tác, cùng với các đồng nghiệp nam phấn đấu hoàn thành kế hoạch do Tập đoàn Điện lực Việt Nam và Tổng công ty Truyền tải điện Quốc gia giao.

 

Đoàn Công Duẩn - NPTPMB