Hội nghị Người lao động NPTPMB năm 2023

Thứ năm, 6/4/2023 | 07:54 GMT+7
Hội nghị Người lao động Ban Quản lý dự án truyền tải điện (NPTPMB) năm 2023 đã diễn ra sáng ngày 04/04 với sự tham dự của 72 đại biểu. Ông Trần Thế Hùng - Giám đốc Ban Quản lý dự án truyền tải điện NPTPMB và ông Nguyễn Quang Anh - Chủ tịch Công đoàn, Phó Giám đốc đồng chủ trì Hội nghị.

Ban Quản lý dự án truyền tải điện (NPTPMB) đang triển khai nhiều dự án quan trọng trên khắp cả nước trong khi nguồn nhân lực thiếu thốn, NPTPMB đã tổ chức Hội nghị NLĐ 2023 bằng hình thức trực tuyến (Kết hợp HNTH và Zoom), bám sát chủ đề năm: “Thực hành tiết kiệm, chống lãng phí”. Đây là lần đầu tiên NPTPMB tổ chức Hội nghị theo hình thức này, Hội nghị được tổ chức tại 3 phòng họp của Ban tại trụ sở (23 Lạc Trung, Hà Nội) và tại các điểm cầu Ban ĐHDA 2 (Đà Nẵng), Ban ĐHDA 3 (Nha Trang), Ban ĐHDA 4 (Tp HCM).

Về dự và chỉ đạo Hội nghị tại trụ sở NPTPMB có ông Nguyễn Huy Thắng – Phó Chủ tịch Công đoàn Tổng công ty Truyền tải điện Quốc gia (EVNNPT), lãnh đạo các ban chuyên môn của EVNNPT.

Ông Lê Hồng Khoái khai mạc Hội nghị NLĐ năm 2023

Phát biểu khai mạc Hội nghị, Ông Lê Hồng Khoái - Trưởng phòng Tổng hợp NPTPMB cho biết, Hội nghị Người lao động được tổ chức là dịp để lãnh đạo Ban lắng nghe, giải quyết và trả lời các câu hỏi, kiến nghị của người lao động. Do đó, các đại biểu tham dự cần phát huy tinh thần trách nhiệm, tham luận với Hội nghị nhiều ý kiến, kiến nghị, nhằm đảm bảo quyền lợi chính đáng của người lao động được thực hiện tốt nhất. 

Ông Lý Ngọc Khánh- Phó Giám đốc NPTPMB báo cáo về

Kết quả thực hiện kế hoạch năm 2022, phương hướng nhiệm vụ năm 2023.

Năm 2022, với quyết tâm và nỗ lực lớn của tập thể CBCNV trong Ban, NPTPMB đã vượt qua những khó khăn và hoàn thành tốt các nhiệm vụ, chỉ tiêu kế hoạch 2022 được EVNNPT giao, đảm bảo các chỉ tiêu về nâng cao hiệu quả, tiết kiệm, các nhiệm vụ chuẩn bị đầu tư, khởi công, đóng điện, quyết toán, đảm bảo việc làm và thu nhập cho người lao động. NPTPMB đã thực hiện bố trí sắp xếp lao động hợp lý, đảm bảo cán bộ nhân viên làm việc phù hợp với năng lực chuyên môn nghiệp vụ của mình. Tiền lương bình quân tháng của NLĐ năm 2022 được duy trì ở mức cao so với mặt bằng chung. Công tác phân phối tiền lương, tiền thưởng, phúc lợi…được triển khai kịp thời, đúng quy định, bảo đảm tính công khai, minh bạch. Chú trọng, quan tâm cải thiện môi trường, điều kiện làm việc cho CBCNV, các điều kiện làm việc tốt đã tác động tích cực, tạo động lực để người lao động làm việc với hiệu quả cao hơn.

Tháng 12 năm 2022, NPTPMB đã thực hiện khảo sát mức độ hài lòng với điều kiện làm việc của CBCNV NPTPMB năm 2022, kết quả như sau: 83,94% CBCNV hài lòng với điều kiện làm việc. NPTPMB có số CBCNV hài lòng ≤ 60% thấp nhất trong toàn EVNNPT, là 0 người tương ứng chiếm tỷ lệ 0%. Đây là thành tích đáng khen ngợi, thể hiện công tác chăm lo mọi mặt cho người lao động của tập thể lãnh đạo và Công đoàn NPTPMB đã đạt kết quả tốt.

Ông Nguyễn Quang Anh- Chủ tịch Công đoàn, Phó giám đốc NPTPMB báo cáo

Tình hình tổ chức Hội nghị NLĐ và tình hình thực hiện TƯLĐTT, chế độ chính sách cho NLĐ năm 2023

NPTPMB là Chi nhánh trực thuộc EVNNPT, việc thực hiện chế độ chính sách cho NLĐ luôn được đảm bảo theo quy định của pháp luật, các văn bản của Nhà nước, của EVN, EVNNPT. Việc thực hiện tốt Thỏa ước lao động tập thể đã thể hiện trách nhiệm của Người sử dụng lao động và tổ chức Công đoàn đồng cấp trong việc thực hiện các quyền và nghĩa vụ của NLĐ trên cơ sở pháp luật lao động, cụ thể hoá các quy định của pháp luật, phù hợp với tính chất, đặc điểm của lĩnh vực Truyền tải điện và là cơ sở pháp lý quan trọng để bảo đảm quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của các bên trong quan hệ lao động.

Hướng tới mục tiêu phát triển bền vững, NPTPMB xác định công tác pháp chế, xây dựng các quy định QLNB là nền tảng, là cơ sở quan trọng trong thực hiện quản trị doanh nghiệp. NPTPMB đã và đang tích cực củng cố công tác hoạt động pháp chế, chú trọng xây dựng các quy định QLNB. Công đoàn NPTPMB thường xuyên tuyên truyền phổ biến cho người lao động biết về các quyền lợi, nghĩa vụ được thay đổi, bổ sung đối với các văn bản mới ban hành.

Trong năm qua, NPTPMB đã thực hiện tốt, bảo đảm đầy đủ chế độ, chính sách cho người lao động theo các quy định. Qua các cuộc kiểm tra thực hiện quy chế dân chủ cơ sở, hoạt động giám sát, kiểm tra của Ban thanh tra nhân dân, cũng như việc nắm tình hình của Công đoàn các cấp đều cho thấy việc thực hiện chế độ, chính sách cho người lao động được các đơn vị nghiêm túc thực hiện; NLĐ không có thắc mắc, khiếu nại về quyền lợi của mình, yên tâm công tác, thực hiện tốt nhiệm vụ; qua đó tiếp tục duy trì quan hệ lao động ổn định, hài hoà, góp phần cùng NPTPMB hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.

Cũng tại Hội nghị, đã có 12 ý kiến, kiến nghị của người lao động (NLĐ) liên quan đến các nội dung bao gồm: Quy định phân phối tiền lương, Quy định quản lý chi tiêu nội bộ,… Các kiến nghị đều được lãnh đạo NPTPMB tiếp thu và giải đáp thấu đáo.

Bà Nguyễn Thị Hoa Hồng- Trưởng ban Nữ công trình bày Tham luận

Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị, đ/c Nguyễn Huy Thắng – Phó Chủ tịch Công đoàn Tổng công ty Truyền tải điện Quốc gia (EVNNPT) đánh giá cao thành tích của Ban Quản lý dự án truyền tải điện năm 2022 trong công tác quản lý dự án của Đơn vị, đồng thời đề nghị toàn thể CBCNV đồng sức, đồng lòng nỗ lực phấn đấu hoàn thành thắng lợi nhiệm vụ được giao năm 2023, thiết thực lập thành tích chào mừng các ngày kỷ niệm lớn của đất nước, ngành Điện và kỷ niệm 15 thành lập EVNNPT và 3 năm thành lập NPTPMB.

Ông Nguyễn Huy Thắng – Phó Chủ tịch Công đoàn EVNNPT phát biểu chỉ đạo

Theo kế hoạch giao năm 2023, đến thời điểm hiện tại NPTPMB đang thực hiện quản lý 95 dự án các giai đoạn. Để hoàn thành mục tiêu này, ông Nguyễn Huy Thắng đề nghị NPTPMB tăng cường công tác phát triển và nâng cao chất lượng nguồn nhân lực, đẩy mạnh hơn nữa công tác đào tạo và tự đào tạo, bồi dưỡng để nâng cao chất lượng cán bộ; giải quyết tốt chính sách, chế độ; từng bước cải thiện thu nhập và chế độ phúc lợi cho CBCNV; cải thiện điều kiện, môi trường làm việc cho cán bộ nhân viên; hoàn thiện hệ thống, cơ chế, chính sách của đơn vị; Tạo cơ chế để khuyến khích, thu hút lực lượng lao động có chất lượng cho cơ quan, đơn vị.

Tại Hội nghị, ông Trần Thế Hùng – Bí thư Đảng ủy, Giám đốc NPTPMB đã cảm ơn sự quan tâm chỉ đạo sâu sát và sự ủng hộ nhiệt tình của Lãnh đạo, Công đoàn EVNNPT.

 

Ông Trần Thế Hùng – Bí thư Đảng ủy, Giám đốc NPTPMB phát biểu kết luận Hội nghị

Kết luận Hội nghị, Giám đốc nhấn mạnh NPTPMB phải tiếp tục xây dựng, tuyên truyền hình ảnh CBCNV EVNNPT, NPTPMB mang tính chuyên nghiệp, hiện đại. Lãnh đạo Ban cũng đưa ra những định hướng, nhiệm vụ cho các phòng ban, đơn vị trong năm 2023, trong đó nhấn mạnh một số nhiệm vụ trọng tâm đó là: Đảm bảo tiến độ các dự án, đảm bảo tuyệt đối an toàn lao động; tiếp tục đẩy mạnh ứng dụng khoa học trong hiện đại hóa, tập trung số hóa quy trình và hoàn thành kế hoạch Chuyển đổi số. Triển khai hiệu quả các giải pháp nhằm hoàn thành toàn diện các chỉ tiêu kinh tế kỹ thuật, đã được EVNNPT giao năm 2023. Tăng cường mở rộng triển khai đồng bộ, hiệu quả các giải pháp nhằm tăng doanh thu, nâng cao năng suất lao động và thu nhập cho người lao động. Tiếp tục quan tâm, chăm lo đến đời sống CBCNV, nhất là CBCNV có hoàn cảnh khó khăn; thực hiện tốt công tác an sinh xã hội;

Trong bầu không khí dân chủ, các đại biểu tại Hội nghị đã tiến hành bầu Ban Thanh tra nhân dân nhiệm kỳ 2023 - 2025 gồm 05 thành viên và nhất trí biểu quyết thông qua Nghị quyết Hội nghị Người lao động năm 2023, qua đó thể hiện tinh thần đoàn kết, đồng lòng của tập thể Ban lãnh đạo và toàn thể CBCNV trong NPTPMB.

Một số hình ảnh toàn cảnh Hội nghị Người lao động NPTPMB năm 2023:

 

 

 

 

Công Duẩn

Tin đã đưa