NPTPMB: Thực hiện công tác An sinh xã hội xây dựng nhà tình nghĩa năm 2023

Thứ tư, 27/12/2023 | 16:06 GMT+7
Sáng ngày 27/12/2023, tại UBND xã Tà Bhing đã diễn ra Lễ trao tặng Chương trình an sinh xã hội cho UBND xã Tà Bhing do Ban Quản lý dự án truyền tải điện (NPTPMB) thực hiện. Đây là chuỗi hoạt động nhằm hưởng ứng tháng cao điểm “Vì người nghèo” năm 2023.

Đại diện NPTPMB trao tặng UBND xã Tà Bhing khoản tiền hỗ trợ Xây dựng nông thôn mới

Tham dự buổi lễ có đại diện Lãnh đạo UBND huyện Nam Giang, UBND xã Tà Bhing, đại diện các tổ chức, đoàn thể và các hộ gia đình được nhận hỗ trợ. Về phía Ban Quản lý dự án truyền tải điện có ông Nguyễn Quang Anh – Phó Giám đốc, Chủ tịch Công đoàn NPTPMB, đại diện Ban Điều hành dự án 2 - NPTPMB. 

Nhận thức rõ tầm quan trọng của công tác dân vận trong tình hình mới, đặc biệt là đối với đơn vị mới thành lập, trong thời gian qua, công tác dân vận trong NPTPMB đã được triển khai, phát huy dân chủ trong xây dựng, thực hiện các cơ chế, chính sách. NPTPMB đã kết hợp lồng ghép các chương trinh từ thiện tại các đia phương có các dự án của ban thực hiện. Đảng bộ NPTPMB đã lãnh đạo chỉ đạo Công đoàn, Đoàn thanh niên NPTPMB tổ chức chương trình thiện nguyện An sinh xã hội, xây nhà tình nghĩa tại huyện Nam Giang, tỉnh Quảng Nam.

Tại buổi lễ, đại diện NPTPMB đã trao tặng 02 căn nhà và 10 công trình phụ theo tinh thần Công văn số 2517NPTPMB-TH nằm trong chương trình xây dựng nông thôn mới của huyện Nam Giang, tỉnh Quảng Nam. Theo dự toán được duyệt của UBND huyện, giá trị xây dựng: 70 triệu đồng/căn nhà và 10 triệu đồng/công trình phụ.

Đại diện các hộ gia đình được nhận hỗ trợ

Phát biểu tại buổi lễ, ông Nguyễn Quang Anh – Phó Giám đốc, Chủ tịch Công đoàn NPTPMB đã chia sẻ niềm vui cùng các hộ gia đình được trao tặng nhà và công trình phụ. Ông cũng hy vọng sau khi khi có nhà mới, các hộ gia đình sẽ có thêm động lực, vượt qua khó khăn để phấn đấu vươn lên trong cuộc sống, phát triển kinh tế gia đình. Bên cạnh đó, ông cũng gửi lời cảm ơn tới chính quyền và người dân địa phương đã luôn quan tâm, ủng NPTPMB, Ban Quản lý dự án truyền tải điện trong suốt thời gian triển khai thi công các dự án tại địa phương. NPTPMB sẽ tiếp tục thực hiện tốt nhiệm vụ đảm bảo tính ổn định, tin cậy, an toàn góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của địa phương; đồng thời sẽ tiếp tục phối hợp tốt với địa phương trong các hoạt động an sinh xã hội, góp phần chung tay cùng chính quyền địa phương chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho gia đình chính sách, người dân có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn.

Việc xây dựng và trao tặng nhà tình nghĩa cho gia đình chính sách có hoàn cảnh khó khăn là một trọng những hoạt động tiêu biểu thể hiện sự quan tâm, tình cảm của NPTPMB đối với công tác an sinh xã hội tại địa phương. Qua đó cũng giúp tăng cường tinh thần đoàn kết, gắn bó giữa NPTPMB với chính quyền và người dân địa phương; giúp tăng cường niềm tin của người dân, góp phần quan trọng giúp cho NPTPMB hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao.

Tinh thần tương thân tương ái là một trong những nét đẹp được NPTPMB giữ gìn và tiếp tục phát huy trong thời gian tới, góp phần lan toả hình ảnh NPTPMB năng động, chuyên nghiệp, sáng tạo và có trách nhiệm cao đối với xã hội.

 

Đoàn Công Duẩn - NPTPMB

Tin đã đưa