Thi công xuyên Lễ Dự án Lắp MBA 220kV thứ 2 TBA220kV Thái Thụy

Thứ sáu, 19/4/2024 | 10:02 GMT+7

Dự án Lắp MBA 220kV thứ 2 TBA220kV Thái Thụy do Tổng công ty Truyền tải điện Quốc gia (EVNNPT) là chủ đầu tư, Ban Quản lý dự án truyền tải điện (NPTPMB) đại diện cho chủ đầu tư trực tiếp quản lý thực hiện dự án. Công ty cổ phần Tư vấn xây dựng điện 4 (PECC4) tổ chức tư vấn lập dự án. Công trình thuộc công trình năng lượng cấp I, nhóm C nằm trong khuôn viên trạm biến áp 220KV Thái Thụy hiện hữu tại địa phận xã Thái Đô, huyện Thái Thụy, tỉnh Thái Bình với tổng mức đầu tư hơn 110 tỷ đồng.

Quy mô đầu tư xây dựng bao gồm: Lắp đặt 01 MBA AT2 220/110/22 kV – 250 MVA (nâng tổng công suất trạm thành 2x250 MVA), lắp đặt thiết bị 04 ngăn đường dây 110kV.

Công trường Dự án Lắp MBA 220kV thứ 2 TBA220kV Thái Thụy trong ngày nghỉ Lễ Giỗ Tổ 10/3

Ông Võ Lương Nhân - Phó Giám đốc NPTPMB cho biết: Quá trình triển khai dự án, NPTPMB và các nhà thầu thi công gặp rất nhiều khó khăn vướng mắc. Theo kế hoạch, dự án hoàn thành trong tháng 5/2024. Tuy nhiên để hỗ trợ cấp điện cho các phụ tải do tải cao đối với máy hiện hữu AT1 của Trạm Biến Áp 220kV Thái Thụy luôn trong tình trạng đầy tải lên tới 90% công suất của MBA. EVNNPT yêu cầu dự án phải hoàn thành và đưa vào vận hành đóng điện dự kiến ngày 25/4/2024.

Đối diện với khó khăn về thời gian thi công gấp rút NPTPMB đã đề ra các giải pháp để hoàn thành mục tiêu đáp ứng tiến độ, yêu cầu của EVN, EVNNPT như cập nhật lịch thi công lắp đặt; Giám đốc dự án tổ chức giao ban hàng ngày và có bảng tiến độ chi tiết; Ban DHDA1, Phòng KT-AT, VTTB nắm bắt lịch cụ thể để bám sát với các nhà thầu cung cấp cũng như các nhà thầu thi công; Lập nhóm điều hành trên công trường để kịp thời và giải quyết những vướng mắc…

NPTPMB cùng các đơn vị tham gia dự án đã tập trung nguồn lực, tăng cường nhân lực, máy móc thi công; tổ chức thi công 3 ca, 4 kíp, xuyên ngày nghỉ như tinh thần thực hiện dự án mạch 3 để đáp ứng tiến độ hoàn thành đóng điện Máy biến áp đúng tiến độ được giao.

Với sự chỉ đạo điều hành quyết liệt của lãnh đạo NPTPMB, sự phối hợp và theo dõi, bám sát hiện trường của cán bộ kỹ thuật, nhân viên vận hành cùng phối hợp với đơn vị tư vấn thiết kế, tư vấn giám sát, các nhà thầu tham gia thi công, đã tổ chức thi công không quản ngày đêm kể cả ngày nghỉ lễ 10/3, cho dù thời tiết nắng nóng khắc nhiệt lãnh đạo NPTPMB gặp gỡ và chia sẻ với anh em công nhân. Để khích lệ lực lượng thi công trên công trường, lãnh đạo Ban, Công đoàn ban đã tổ chức kiểm tra, động viên, tặng quà CBCNV NPTPMB với các bên liên quan thi công trên Dự án. Những ngày Lễ lớn như thế này lẽ ra CNVCLĐ được cùng người thân và gia đình có những ngày nghỉ dưỡng, thăm người thân ở quê, nhưng những ngày này không riêng gì những cán bộ của NPTPMB phải căng mình trên công trường dự án với sức nóng của mùa hè khốc liệt, sự hy sinh thầm lặng và vẫn nở nụ cười tươi với trang phục trên áo in nền EVNNPT đảm bảo cho lưới điện luôn an toàn và liên tục, là một nét văn hóa tiêu biểu của người lính Truyền tải điện.

Một số hình ảnh khác:

Đoàn Công Duẩn - NPTPMB