Tuổi trẻ NPTPMB “TRAO GỬI YÊU THƯƠNG” đến các hộ gia đình khó khăn, học sinh nghèo vượt khó tại xã Mường Mô, huyện Nậm Nhùn, tỉnh Lai Châu

Chủ nhật, 4/12/2022 | 15:00 GMT+7
Ngày 04/12/2022, Đoàn Thanh niên và Công đoàn Ban Quản lý dự án truyền tải điện - chi nhánh Tổng công ty Truyền tải điện Quốc gia (EVNNPT) phối hợp với Đoàn Thanh niên Công ty Điện lực Lai Châu (thuộc Tổng công ty Điện lực miền Bắc) tổ chức chương trình an sinh xã hội “Trao gửi yêu thương” với thông điệp “chung tay tiếp sức đưa học sinh vùng cao đến trường”, sẻ chia, kết nối yêu thương cùng nhau mang đến một mùa Đông ấm áp cho trẻ em vùng cao, các hộ gia đình nghèo tại xã Mường Mô, huyện Nậm Nhùn, tỉnh Lai Châu. Đoàn Thanh niên và Công đoàn NPTPMB đã kêu gọi sự chung tay, ủng hộ của những tấm lòng hảo tâm cả vật chất lẫn tinh thần.

Chúng ta sẽ không khỏi cầm lòng khi biết trên đất nước này, ở vùng cao, vùng sâu vẫn có hàng trăm, hàng ngàn đồng bào đang sống trong nghèo khó, thiếu thốn. Người già, trẻ nhỏ không có nổi tấm chăn, manh áo; các gia đình lay lắt bên những mái nhà xuống cấp không đủ che gió, che mưa; nhiều em bé không có sách, vở, bút viết…, thậm chí nhiều em không được đến trường. Có hiểu mới có thương! Là những người trẻ, được sống và làm việc trong môi trường thuận lợi hơn, chúng tôi hiểu rằng mình cần phải sẻ chia, lan toả yêu thương với cái khó, cái khổ, cái thiếu thốn của đồng bào vùng cao, vùng sâu.

Đến với chương trình, NPTPMB tặng quà là tiền mặt hỗ trợ bữa ăn trưa cho các em nhỏ Trường mầm non Mường Mô với 2.000 suất cơm tương ứng giá trị là 10 triệu đồng; hiện vật là 50 thùng mỳ tôm, 50kg gạo, 2 nồi cơm điện, 60 đôi dép mới cùng nhiều chăn, quần áo, đồ dùng đã qua sử dụng của con em CBCNV mang tới.

Ông Lê Hồng Khoái – UVBCH Đảng bộ, Phó Chủ tịch CĐ thay mặt cho NPTPMB trao quà cho nhà trường

Ông Đoàn Công Duẩn – UVBCH Công đoàn thay mặt cho CĐ NPTPMB trao quà cho nhà trường

Ban tổ chức cũng trao 40 phần quà cho các em học sinh Trường tiểu học xã Mường Mô gồm 120 quyển vở, 100 bút, 40 đôi dép, 40 thùng mỳ tôm; trao 30 suất quà cho 30 hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn tại xã Mường Mô (mỗi hộ được nhận 5kg gạo, 1 thùng mỳ tôm, 1 màn tuyn, quần áo đã qua sử dụng).

Bà Đào Ngọc Ánh thay mặt cho ĐTN NPTPMB trao quà cho nhà trường

Cùng với việc tổ chức chương trình an sinh xã hội, Đoàn thanh niên và Công đoàn NPTPMB phối hợp với Đoàn thanh niên Công ty Điện lực Lai Châu kết hợp tuyên truyền, phổ biến kiến thức pháp luật về an toàn lưới điện cao áp, về bảo vệ hành lang lưới điện. Tuyên truyền đến các em học sinh để các em hiểu hơn, về tuyên truyền cho gia đình, bà con lối xóm chung tay góp sức với ngành Điện bảo vệ an ninh năng lượng quốc gia. Tuyên truyền tới cộng đồng để mọi người hiểu được chức năng, nhiệm vụ, vai trò của Tổng công ty Truyền tải điện Quốc gia, từ đó tạo sự đồng thuận, chia sẻ và ủng hộ của toàn xã hội đối với các công việc mà Tổng công ty Truyền tải điện Quốc gia, Ban Quản lý dự án truyền tải điện và các đơn vị quản lý dự án, quản lý vận hành đang thực hiện.

BTC trao quà cho các hộ gia đình khó khăn tại điểm bản của xã Mường Mô

Ông Lê Hồng Khoái - Ủy viên BCH Đảng bộ, Phó Chủ tịch Công đoàn NPTPMB cho biết: NPTPMB có chức năng, nhiệm vụ thay mặt Tổng công ty Truyền tải điện Quốc gia quản lý các dự án đầu tư xây dựng lưới điện truyền tải từ cấp điện áp 220kV đến 500kV. Hiện đơn vị đang đang thực hiện dự án Nâng công suất Trạm biến áp 500kV Lai Châu thuộc địa phận huyện Nậm Nhùn. Đây là dự án quan trọng của hệ thống điện quốc gia nhằm giữ vai trò trọng điểm trong công tác đảm bảo an ninh năng lượng quốc gia, tạo điều kiện phát triển kinh tế xã hội tại địa phương và các tỉnh thành lân cận.

Trong đó đặc biệt đối với công tác bồi thường giải phóng mặt bằng liên quan đến rất nhiều chủ thể như người dân, các doanh nghiệp, các đơn vị quốc phòng, các chủ thể quản lý rừng, quản lý đường sông, đường giao thông bộ, đường sắt, quản lý đất đai, công tác bảo vệ môi trường... 

Để đảm bảo được công tác bồi thường giải phóng mặt bằng NPTPMB rất cần sự quan tâm chỉ đạo trực tiếp của các cấp ủy, chính quyền các cấp vận động nhân dân chấp hành nghiêm túc các chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước trên các lĩnh vực đất đai, bồi thường giải phóng mặt bằng, quản lý quy hoạch, trật tự xây dựng. Qua đó, đã góp phần nâng cao nhận thức của các cấp, các ngành, cán bộ và Nhân dân về lĩnh vực đất đai, bồi thường giải phóng mặt bằng, tạo thuận lợi trong quá trình triển khai các dự án, bàn giao mặt bằng đúng thời hạn.

Ông Lê Hồng Khoái – UVBCH Đảng bộ, Phó Chủ tịch CĐ phát biểu tại chương trình

Phát biểu tại chương trình, ông Mào Văn Tuyển - Phó Chủ tịch UBND xã Mường Mô trân trọng cảm ơn NPTPMB cùng Công ty Điện lực Lai Châu đã dành sự quan tâm đến đồng bào còn nhiều khó khăn tại xã, những món quà rất ý nghĩa và kịp thời giúp đồng bào, các em học sinh trên địa bàn xã vơi bớt khó khăn để có động lực vươn lên trong cuộc sống cũng như học tập. Lãnh đạo UBND xã Mường Mô khẳng định sẽ tiếp tục tuyên truyền vận động để người dân, các em học sinh trong xã hiểu được ý nghĩa tầm quan trọng của hệ thống điện truyền tải, để từ đó nâng cao ý thức bảo vệ, đồng thời nhường đất để ngành Điện thực hiện các dự án trên địa bàn.

Ông Mào Văn Tuyển – Phó Chủ tịch UBND xã Mường Mô phát biểu tại chương trình

Bà Lại Thị Tình – Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ huyện Nậm Nhùn phát biểu tại chương trình

Bà Vũ Thị Hiền – Phó Hiệu trưởng, Chủ tịch Công đoàn Trường mầm non Mường Mô thay mặt cho BGH nhà trường phát biểu tại chương trình

Một mùa đông giá rét đang đến gần, với thông điệp chung tay góp sức đưa học sinh vùng cao đến trường, sẻ chia kết nối yêu thương, cùng nhau mang đến một mùa đông ấm áp cho trẻ em vùng cao, Đoàn thanh niên và Công đoàn NPTPMB, với sự  giúp đỡ của Đoàn thanh niên Công ty Điện lực Lai Châu tổ chức hoạt động An sinh xã hội trên địa bàn xã Mường Mô, huyện Nầm Nhùn, tỉnh Lai Châu, với chủ đề “ Áo ấm cho em, Bữa cơm chia nửa”, bên cạnh đó còn tặng quà cho các học sinh, các gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Qua đó khẳng định sự quan tâm của lãnh đạo, sự tương thân tương ái của CBCNV Ban Quản lý dự án truyền tải điện đối với nhân dân các địa phương có lưới điện Truyền tải đi qua, góp phần tô đẹp hình ảnh Ngành điện Việt Nam nói chung, ngành Truyền tải điện Quốc gia nói riêng trong nhận thức của mọi người dân …Việc phối hợp với Nhà trường và Đoàn Thanh niên địa phương tổ chức chương trình này cũng đã góp phần tạo thêm sự gắn kết, sự thuận lợi hơn cho các đơn vị truyền tải trong quá trình thực hiện nhiệm vụ của mình tại địa phương.

Một số hình ảnh

Đoàn Thanh niên và đại diện chính quyền địa phương

Công Duẩn