Ban Quản lý dự án truyền tải điện hoàn thành huấn luyện phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ năm 2024

Thứ sáu, 18/10/2024 | 15:07 GMT+7
Triển khai thực hiện kế hoạch công tác phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ (PCCC&CNCH) năm 2024 và nhằm nâng cao nhận thức, vai trò, trách nhiệm, kiến thức, kỹ năng về công tác PCCC&CNCH của CBCNV trong đơn vị; trong ngày 18/10/2024 Ban Quản lý dự án truyền tải điện (NPTPMB) đã tổ chức lớp huấn luyện PCCC&CNCH cho toàn thể CBCNV trong đơn vị.

Cán bộ Cục Cảnh sát PCCC&CNCH, Bộ Công an trực tiếp giảng dạy

Đến dự buổi tập huấn có đồng chí Nguyễn Hà Sơn  -  Phòng công tác phòng cháy, Cục Cảnh sát PCCC&CNCH, Bộ Công an cùng toàn thể CBCNV NPTPMB. Buổi học diễn ra trực tiếp tại trụ sở NPTPMB kết hợp với hình thức học trực tuyến qua zoom đối với các CBCNV đang công tác ngoài trụ sở NPTPMB.

Đợt tập huấn lần này tập trung phổ biến kiến thức Pháp luật về công tác PCCC&CNCH, nâng cao nhận thức về quyền và trách nhiệm của mỗi công dân, cơ quan, doanh nghiệp trong việc đảm bảo an toàn PCCC ngay tại cơ sở mình; xây dựng và phát huy sức mạnh của toàn dân trong phong trào toàn dân PCCC; bồi dưỡng, trao dồi kỹ năng về PCCC&CNCH, sử dụng trang thiết bị chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ cơ bản, kỹ năng thoát hiểm, giải quyết sự cố cháy, nổ, tai nạn, sự cố trong tình huống không may xảy ra…Từng bước nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động của lực lượng PCCC&CNCH cơ sở.

CBCNV NPTPMB tham gia khóa tập huấn PCCC&CNCH

Sau nội dung lý thuyết, Cán bộ Cục Cảnh sát PCCC&CNCH đã hướng dẫn thực hành cách dập tắt bình ga đang cháy, cách sử dụng các phương tiện bình bột, bình CO2, Bình chữa cháy công nghệ gốc nước sinh học để dập tắt đám cháy, sử dụng dây trong CNCHS và cách thức xử lý nhanh các tình huống có thể xảy ra...

Công tác huấn luyện nghiệp vụ PCCC&CNCH không chỉ giúp cho lực lượng PCCC cơ sở có kiến thức, kỹ năng về PCCC&CNCH mà còn góp phần nâng cao nhận thức và trách nhiệm của cán bộ công nhân viên Ban Quản lý dự án truyền tải điện trong việc tổ chức thực hiện công tác đảm bảo an toàn PCCC&CNCH, ngăn ngừa không để xảy ra cháy nổ tại đơn vị, hạn chế tới mức thấp nhất các thiệt hại khi xảy ra cháy nổ tại nơi làm việc.

 

Đoàn Công Duẩn - NPTPMB

Tin đã đưa