Đóng điện thành công Hạng mục chuyển đổi sơ đồ Trạm biến áp 500kV Thạnh Mỹ từ sơ đồ tứ giác sang sơ đồ 3/2 (giai đoạn 3) thuộc công trình: Mở rộng ngăn lộ và cải tạo Trạm biến áp 500kV Thạnh Mỹ

Thứ sáu, 30/8/2024 | 14:56 GMT+7
Vào lúc 19h55 phút ngày 29/8/2024, Ban Quản lý dự án truyền tải điện (NPTPMB) phối hợp với các đơn vị liên quan đóng điện thành công Hạng mục chuyển đổi sơ đồ Trạm biến áp 500kV Thạnh Mỹ từ sơ đồ tứ giác sang sơ đồ 3/2 (giai đoạn 3) thuộc công trình: Mở rộng ngăn lộ và cải tạo Trạm biến áp 500kV Thạnh Mỹ.

Đây là công trình năng lượng cấp đặc biệt do Tổng công ty Truyền tải điện Quốc gia (EVNNPT) làm chủ đầu tư, Ban Quản lý Dự án truyền tải điện (NPTPMB) quản lý điều hành dự án. Phần mở rộng ngăn lộ Trạm biến áp được thực hiện tại khu vực TBA 500kV Thạnh Mỹ hiện hữu trên địa bàn thôn Tà Đắc, xã Tà B‘Hing, huyện Nam Giang, tỉnh Quảng Nam.

Ông Bùi Văn Kiên – Phó Tổng giám đốc EVNNPT – Chủ tịch hội đồng nghiệm thu chủ trì cuộc họp

Ông Bùi Văn Kiên – Phó Tổng giám đốc EVNNPT – Chủ tịch hội đồng nghiệm thu đã chủ trì cuộc họp, cùng với đó tham dự đóng điện có lãnh đạo các Ban chuyên môn của EVNNPT, lãnh đạo NPTPMB. Ngày 27/8/2024 tại hội trường TBA 500kV Thạnh Mỹ, hội đồng nghiệm thu cấp cơ sở theo đã tổ chức họp nghiệm thu đóng điện Hạng mục chuyển đổi sơ đồ Trạm biến áp 500kV Thạnh Mỹ từ sơ đồ tứ giác sang sơ đồ 3/2 (giai đoạn 3).

Đóng điện thành công Hạng mục chuyển đổi sơ đồ Trạm biến áp 500kV Thạnh Mỹ từ sơ đồ tứ giác sang sơ đồ 3/2 (giai đoạn 3)

Hạng mục chuyển đổi sơ đồ Trạm biến áp 500kV Thạnh Mỹ từ sơ đồ tứ giác sang sơ đồ 3/2 đã được thi công theo thiết kế, đảm bảo các yêu cầu kỹ thuật và đủ điều kiện để đóng điện. Đây là một hạng mục rất quan trọng trong việc thực hiện dự án mở rộng trạm 500kV Thạnh Mỹ mở đường thực hiện các bước tiếp theo.

Ông Nguyễn Quang Anh - Phó giám đốc NPTPMB cho biết: Thời gian qua, nhận được sự quan tâm của các cấp chính quyền tỉnh Quảng Nam, huyện Nam Giang, sự ủng hộ của người dân trong khu vực dự án. Mặc dù khu vực thời tiết không thuận lợi. Khi trời hết mưa thời tiết lại nắng gắt nhưng các đơn vị nhà thầu tham gia dự án đã huy động lực lượng, phương tiện, máy móc... đảm bảo tiến độ đã đề ra.

Nhấn mạnh đây là dự án có vai trò và ý nghĩa đặc biệt quan trọng thuộc Hiệp định hợp tác năng lượng giữa 2 Chính phủ Việt Nam và Lào, với mục tiêu nhập khẩu điện từ Nhà máy điện gió Monsoon (Lào) cho hệ thống điện Việt Nam nói chung, tỉnh Quảng Nam nói riêng trong năm 2024 và các năm tiếp theo. NPTPMB trong thời gian qua đã rất nỗ lực bám sát các cấp chính quyền của tỉnh Quảng Nam. Mặc dù thời tiết có nhiều bất lợi nhưng công trường đang cố gắng để bám sát mục tiêu tiến độ điều hành dự án. Toàn công trường quyết tâm “vượt nắng, thắng mưa” đóng điện thành công.

Phó Tổng giám đốc EVNNPT Bùi Văn Kiên ghi nhận và đánh giá cao NPTPMB và các đơn vị liên quan trong công tác triển khai thi công, tiến độ công trường đã được cải thiện và đang đáp ứng được yêu cầu. Các đơn vị và nhà thầu xây lắp cần phải tập trung, quyết liệt và có các giải pháp để đảm bảo tiến độ Dự án trong điều kiện thời tiết đã bắt đầu vào mùa mưa nhằm đảm bảo hoàn thành Dự án theo kế hoạch giao. Trong quá trình thi công các đơn vị phải tuân thủ tuyệt đối các quy định về đảm bảo an toàn cho con người, thiết bị và công trình.

Với sự chỉ đạo điều hành quyết liệt của lãnh đạo NPTPMB, sự phối hợp và theo dõi, bám sát hiện trường của cán bộ kỹ thuật, nhân viên vận hành cùng phối hợp với đơn vị tư vấn thiết kế, tư vấn giám sát, các nhà thầu tham gia thi công, đã kịp thời khắc phục khó khăn, vướng mắc trong suốt quá trình thi công giúp hoàn thành dự án đảm bảo về mặt kỹ thuật và chất lượng, đáp ứng tiến độ đề ra.

Đoàn Công Duẩn - NPTPMB

Tin đã đưa