Phó Tổng Giám đốc EVNNPT Bùi Văn Kiên kiểm tra tình hình triển khai các dự án do NPTPMB thực hiện trên địa bàn các tỉnh đồng bằng Sông Cửu Long

Thứ tư, 17/7/2024 | 08:34 GMT+7

Trong các ngày 14/7/2024 và 15/7/2024, đồng chí Bùi Văn Kiên - Phó Tổng Giám đốc Tổng công ty Truyền tải điện Quốc gia (EVNNPT) đã chủ trì kiểm tra công trường thi công và họp điều độ tiến độ các dự án có kế hoạch khởi công, đóng điện trong năm 2024 do NPTPMB thực hiện trên địa bàn các tỉnh đồng bằng Sông Cửu Long, gồm các dự án: (i) Lắp máy biến áp thứ 2 TBA 220kV Long Xuyên; (ii) Lắp máy biến áp thứ 2 TBA 220kV Cần Thơ; (iii) Lắp máy biến áp thứ 2 TBA 220kV Sa Đéc; (iv) Nâng công suất 02 máy biến áp 220kV TBA 500kV Ô Môn. Tham gia đoàn công tác có ông Nguyễn Huy Hùng - Phó Ban QLXD EVNNPT, ông Lê Tuấn Anh - Phó Giám đốc NPTPMB, lãnh đạo, đại diện Ban ĐHDA4 (NPTPMB), Truyền tải điện Miền Tây 1 (PTC4).

Phó Tổng Giám đốc EVNNPT Bùi Văn Kiên nghe báo cáo tình hình thực hiện Dự án Lắp MBA tại TBA 220kV Long Xuyên.

Qua kiểm tra thực địa và nghe NPTPMB, các đơn vị báo cáo tình hình thực hiện các dự án, ông Bùi Văn Kiên đã ghi nhận, biểu dương NPTPMB và các đơn vị tham gia thực hiện các dự án đã sát sao điều hành, duy trì được lực lượng thi công trong điều kiện thời tiết khó khăn, mặt bằng thi công chật hẹp do cải tạo trạm, bối cảnh triển khai đồng thời với các dự án trọng điểm khác, cũng như sự tích cực phối hợp, giúp đỡ của đơn vị quản lý vận hành PTC4 (trong đó có Truyền tải điện Miền Tây 1, Truyền tải điện Miền Tây 2) trong quá trình triển khai thi công. Đến nay tiến độ thi công đã có nhiều chuyển biến tích cực nhưng khối lượng công việc của các dự án vẫn còn lớn và tiềm ẩn nhiều rủi ro chậm tiến độ vì thời tiết khu vực hiện nay đang vào mùa mưa bão với diễn biến rất bất thường, VTTB nhất thứ về chậm. Yêu cầu NPTPMB và các nhà thầu thi công xây lắp, các đơn vị liên quan cần phải tập trung, quyết liệt và có các giải pháp để đảm bảo hoàn thành tiến độ khởi công, đóng điện các dự án trong năm 2024. Yêu cầu các đơn vị trong quá trình thi công phải tuân thủ tuyệt đối các quy định để đảm bảo an toàn cho con người, thiết bị và công trình.

Một số hình ảnh của đoàn công tác:

Phó Tổng Giám đốc EVNNPT Bùi Văn Kiên nghe báo cáo tình hình thực hiện Dự án Lắp MBA tại TBA 220kV Long Xuyên.

Phó Tổng Giám đốc EVNNPT Bùi Văn Kiên kiểm tra, chỉ đạo công trường Dự án Lắp MBA thứ 2 tại TBA 220kV Cần Thơ.

Phó Tổng Giám đốc EVNNPT Bùi Văn Kiên kiểm tra Dự án Nâng công suất 02 MBA 220kV Trạm biến áp 500kV Ô Môn.

Đoàn Công Duẩn - NPTPMB