Chào mừng ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3

Thứ ba, 7/3/2023 | 15:23 GMT+7
Ngày 07/03/2023, Ban Giám đốc cùng Ban Chấp hành Công đoàn Ban Quản lý dự án truyền tải điện (NPTPMB) đã tổ chức tặng hoa và quà cho chị em phụ nữ NPTPMB chào mừng kỷ niệm 113 năm Ngày Quốc tế Phụ nữ (8/2/1910 – 8/3/2023) và 1983 năm khởi nghĩa Hai Bà Trưng.

“Phụ nữ” hai tiếng quen thuộc ở mỗi giai đoạn, mỗi thời đại của dân tộc Việt nam nói riêng và toàn thế giới nói chung. Ở đâu có phụ nữ là có sự hi sinh, sự kiên cường như các câu chuyện về Hai Bà Trưng, Bà Triệu, và các nữ tướng khác là một minh chứng cho xã hội mẫu hệ, trong đó phụ nữ có thể giữ vai trò lãnh đạo mà không gặp trở ngại, các người mẹ Việt Nam anh hùng: trung hậu, bất khuất, đảm đang.

Đúng vậy, “Phụ nữ là kiệt tác của tạo hóa". Có lẽ trong cuộc đời này, không có ai lại không mang trong tim tình cảm dành cho một người phụ nữ nào đó. Đó có thể là người mẹ, người bà, người cô, người bạn gái... Dù đó là ai thì đó cũng chính là những người phụ nữ gần gũi nhất, là những người phụ nữ có ý nghĩa trong cuộc đời của chúng ta.

 Và “Ngày Quốc tế Phụ nữ” tại Việt Nam được kỷ niệm rất trang trọng: một ngày tràn ngập hoa và những lời chúc tốt đẹp dành cho phụ nữ. Trong 365 ngày trong năm, người phụ nữ có riêng một ngày để được cả xã hội quan tâm, ngợi ca và bày tỏ niềm kính trọng. Một ngày “bù đắp” cho những vất vả của những người mẹ tảo tần cho gia đình và xã hội, những người vợ đảm đang, vun vén dựng xây tổ ấm gia đình.

Chúng ta cũng hình dung ra vai trò và trách nhiệm to lớn của người phụ nữ thời hiện đại: là người gánh vác trách nhiệm sinh nở, cùng nuôi dạy con cái trưởng thành, là người nội trợ chính trong gia đình, là người lao động kiếm tiền ngang bằng nam giới, là những nhân tố quan trọng góp phần vào sự phát triển của xã hội, là một nửa rất quan trọng của thế giới

Năm nay, kỷ niệm 113 năm ngày Quốc tế phụ nữ (8/3/1910-8/3/2023) và 1983 khởi nghĩa Hai Bà Trưng. Thực hiện kế hoạch chỉ đạo của Ban Giám đốc Ban Quản lý dự án truyền tải điện, và Công đoàn đã tổ chức một số hoạt động hưởng ứng ngày lễ. Thay mặt Ban Giám đốc, ông Trần Thế Hùng –Giám đốc NPTPMB tặng hoa chúc mừng chị em phụ nữ NPTPMB. Thay mặt Công đoàn, Chủ tịch Công đoàn, PGĐ Nguyễn Quang Anh tặng quà chúc mừng đến toàn thể nữ cán bộ công nhân viên (CBCNV) trong NPTPMB. Các cấp lãnh đạo NPTPMB đã dành tặng những bó hoa tươi thắm nhất, những lời chúc tốt đẹp nhất cho những người bà, người mẹ, người chị,...những người đáng được tôn vinh với một niềm tự hào và biết ơn sâu sắc. Mong rằng các chị em Ban Quản lý dự án truyền tải điện sẽ phát huy truyền thống vẻ vang của Hai Bà Trưng, của phụ nữ Việt Nam, thực hiện tốt nhiệm vụ kế hoạch 2023 - 2024, luôn là người phụ nữ : “Giỏi việc nước, đảm việc nhà”.

Nhân dịp ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3, Ban Lãnh đạo đã trao đổi, chia sẻ, động viên toàn thể các chị em phụ nữ. Vai trò của nữ CBCNV NPTPMB được ghi nhận trong thực hiện nhiệm vụ đầu tư sản xuất (ĐTSX) của NPTPMB. Các nữ CBCNV trong NPTPMB cũng luôn ý thức được vai trò và trách nhiệm của mình trong công việc, tham gia ở hầu hết các lĩnh vực ĐTSX của NPTPMB và luôn cố gắng nỗ lực, vượt qua khó khăn để hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao. Ngoài các công việc chuyên môn, chị em luôn tích cực tham gia vào các hoạt động xã hội, các hội thi, hội thao... đã đem về những thành tích cao cho NPTPMB và được các cấp, các ngành ghi nhận.

Một số hình ảnh

Ông Trần Thế Hùng - Giám đốc NPTPMB cùng Ban Lãnh đạo chúc mừng chị em phụ nữ NPTPMB

Ông Nguyễn Quang Anh - Chủ tịch Công đoàn NPTPMB đã tặng hoa và quà cho chị em phụ nữ NPTPMB

Chị em phụ nữ NPTPMB chụp ảnh lưu niệm

Công Duẩn

Tin đã đưa