Tổng công ty Truyền tải điện Quốc gia tổ chức Hội nghị an toàn năm 2022

Thứ sáu, 29/7/2022 | 10:27 GMT+7
Chiều ngày 28/7/2022 tại TP. Cần Thơ, Tổng công ty Truyền tải điện Quốc gia (EVNNPT) đã tổ chức Hội nghị an toàn năm 2022

Tham dự Hội nghị có ông Phạm Lê Phú – Tổng Giám đốc EVNNPT, ông Võ Hoài Nam – Thành viên HĐTV EVNNPT, ông Lưu Việt Tiến – Phó Tổng Giám đốc EVNNPT, ông Trịnh Tuấn Sơn – Chủ tịch Công đoàn EVNNPT cùng lãnh đạo các Ban, đơn vị trực thuộc Tổng công ty.

Toàn cảnh Hội nghị kỹ thuật EVNNPT năm 2022

Xây dựng mạng lưới an toàn vệ sinh viên đáp ứng yêu cầu

Ông Nguyễn Thanh Hồng – Phó Trưởng ban Phụ trách Ban An toàn (EVNNPT) cho biết: Tổng công ty đang quản lý vận hành 34 trạm biến áp 500 kV, 142 trạm biến áp 220 kV với tổng công suất 111.550 MVA; hơn 28.600 km đường dây 220 - 500 kV.

Trong năm 2021 và 6 tháng đầu năm 2022, mặc dù đại dịch COVID-19 ảnh hưởng nặng nề đến các hoạt động sản xuất và đầu tư xây dựng cũng như đời sống người lao động, EVNNPT đã nỗ lực cố gắng đảm bảo vận hành an toàn lưới truyền tải điện, thực hiện tốt công tác an toàn, đảm bảo an toàn, sức khoẻ cho người lao động, thực hiện tốt công tác quản lý hành lang an toàn lưới điện cao áp (HLATLĐCA), công tác phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ (PCCC&CNCH), công tác phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn (PCTT&TKCN), công tác môi trường và an toàn trong đầu tư xây dựng.

Tuy vậy, năm 2021 tại EVNNPT vẫn xảy ra tai nạn lao động dẫn đến chết người. Sau các vụ tai nạn, EVNNPT đã nghiêm túc nhìn nhận lại công tác an toàn trong Tổng công ty. EVNNPT đã giao nhiệm vụ cho một Phó Tổng Giám đốc phụ trách vận hành chỉ đạo, các Ban chuyên môn EVNNPT, chủ trì là Ban An toàn, phối hợp với Công đoàn và các Ban chuyên môn khác, các đơn vị rà soát, chấn chỉnh công tác an toàn trong EVNNPT. Một trong những công việc trọng tâm cần tập trung hoàn thành trong năm 2022 theo Nghị quyết 20/EVNNPT-HĐTV là “Nâng cao chất lượng công tác an toàn trong các lĩnh vực quản lý vận hành và đầu tư xây dựng”.

Ông Nguyễn Thanh Hồng – Phó Trưởng ban Phụ trách Ban An toàn báo cáo tại Hội nghị

Trong 6 tháng đầu năm, 100% các đơn vị, cơ sở, tổ đội thuộc EVNNPT đã đồng loạt xây dựng kế hoạch, chương trình hành động; toàn Tổng công ty không để xảy ra tai nạn lao động, kể cả tai nạn lao động có nguyên nhân do tai nạn giao thông, rủi ro khác. 100% cơ quan, đơn vị thuộc EVNNPT đã kiện toàn Hội đồng An toàn, vệ sinh lao động; kiện toàn mạng lưới an toàn, vệ sinh viên cũng như bộ máy làm công tác quản lý ATVSLĐ.

Tính đến nay, toàn Tổng công ty có 68 cán bộ an toàn chuyên trách, 45 cán bộ an toàn bán chuyên trách công tác tại các Phòng/Ban An toàn và các đơn vị, cơ sở, 567 an toàn vệ sinh viên tại cấp tổ, đội,…

An toàn là số 1

Hội nghị đã được nghe Báo cáo của Ban An toàn tổng kết công tác an toàn trong năm 2021, 6 tháng đầu năm 2022 và phương hướng, nhiệm vụ, kế hoạch công tác an toàn trong giai đoạn 2022 - 2023.

Hội nghị đã được nghe các Báo cáo tham luận của 4 Công ty Truyền tải điện và Công ty Dịch vụ kỹ thuật truyền tải điện về các vấn đề thiết thực trong công tác an toàn của Tổng công ty cũng như các ý kiến thảo luận, góp ý nghiêm túc của các Ban, các đơn vị và người lao động.

Tổng Giám đốc EVNNPT – Phạm Lê Phú phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị

Kết luận tại Hội nghị, Tổng Giám đốc EVNNPT – Phạm Lê Phú cho rằng công tác an toàn được Tổng công ty đặc biệt chú trọng và xác định an toàn là số 1.

Tổng Giám đốc Phạm Lê Phú yêu cầu lãnh đạo các đơn vị tiếp tục quán triệt người lao động nghiêm túc thực hiện các quy định, quy trình, văn bản hướng dẫn của EVN, EVNNPT về công tác ATVSLĐ. Nghiên cứu thêm các bài giảng Elearning về công tác an toàn, sử dụng công cụ hình ảnh, video trực quan để minh hoạ cho NLĐ dễ thấy, dễ tiếp thu, dễ nhớ, dễ áp dụng. Nghiên cứu đề xuất tăng thời lượng và chất lượng công tác đào tạo, bồi huấn, sát hạch.

Về xây dựng phương án tổ chức thi công, biện pháp an toàn, cần tăng cường chất lượng công tác lập phương án tổ chức thi công, biện pháp an toàn và nhận diện các mối nguy hiểm, rủi ro có nguy cơ dẫn tới mất an toàn lao động.

Tăng cường trang bị đầy đủ các trang thiết bị an toàn, bảo hộ lao động… đảm bảo hiện đại, an toàn cao và thuận tiện cho người lao động khi làm việc. Việc này cần xem xét học tập thêm các đơn vị bạn, các tổ chức truyền tải điện tiên tiến, xây dựng quy định để áp dụng.

Tăng cường công tác kiểm định an toàn các thiết bị, dụng cụ điện, yêu cầu các đơn vị tuân thủ nghiêm các yêu cầu về Giấy phép hành nghề, mẫu biên bản kiểm định, thời hạn kiểm định và các nội dung kiểm định. Việc kiểm định kỹ thuật an toàn các thiết bị, dụng cụ điện giúp cho công tác vận hành, sử dụng thiết bị, dụng cụ được an toàn cho cả người và thiết bị.

Về ứng dụng phần mềm an toàn, Tổng công ty đã chỉ đạo xây dựng module Phiếu công tác, Lệnh công tác trên các phần mềm quản lý đường dây, phần mềm quản lý trạm biến áp. Đề nghị các đơn vị khẩn trương triển khai xây dựng để có thể áp dụng module này trong năm 2022. Các module khác về thống kê, báo cáo cũng hoàn thành trong năm 2022 để áp dụng thuận tiện cho công tác quản lý của các cấp./.

Một số hình ảnh:

Phó Tổng Giám đốc EVNNPT – Lưu Việt Tiến phát biểu tại Hội nghị

Đại diện Công ty Truyền tải điện 1 trình bày tham luận tại Hội nghị

Đại diện Công ty Truyền tải điện 2 trình bày tham luận tại Hội nghị

Đại diện Công ty Truyền tải điện 3 trình bày tham luận tại Hội nghị

Đại diện Công ty Dịch vụ kỹ thuật truyền tải điện trình bày tham luận tại Hội nghị

Đại biểu dự Hội nghị thảo luận các vấn đề về công tác an toàn

Tổng Giám đốc EVNNPT Phạm Lê Phú giải đáp các ý kiến tại Hội nghị

(Nguồn: EVNNPT)