Tổng giám đốc EVNNPT Phạm Lê Phú làm việc với NPTPMB về tình hình thực hiện kế hoạch năm 2022

Thứ tư, 18/5/2022 | 18:11 GMT+7
Chiều ngày 18/5, Tổng giám đốc Phạm Lê Phú đã làm việc với Ban Quản lý dự án Truyền tải điện (NPTPMB) nhằm kiểm điểm, đánh giá tình hình thực hiện kế hoạch 4 tháng đầu năm và triển khai nhiệm vụ kế hoạch 8 tháng cuối năm 2022.

Tham dự cuộc họp có ông Nguyễn Minh Thắng - Thành viên Hội đồng thành viên; ông Vũ Trần Nguyễn - Phó Tổng giám đốc, cùng đại diện Lãnh đạo các Ban chuyên môn nghiệp vụ của EVNNPT.

Đồng chí Phạm Lê Phú, Tổng Giám đốc EVNNPT chỉ đạo tại cuộc họp

Thay mặt Ban QLDA Truyền tải điện, ông Trần Thế Hùng - Giám đốc đã báo cáo tình hình thực hiện kế hoạch ĐTXD năm 2022 và các chỉ tiêu, nhiệm vụ nâng cao hiệu quả theo tinh thần Nghị quyết số 20/NQ-HĐTV và Chỉ thị số 105/CT-EVNNPT của Tổng giám đốc về các công việc và nhiệm vụ trọng tâm cần tập trung triển khai trong năm 2022... Theo đó, dù phải đối mặt với nhiều khó khăn, thách thức do ảnh hưởng của Covid 19, do nguồn nhân lực thiếu, do giải phóng mặt bằng chậm, vật giá leo thang…nhưng NPTPMB đã đoàn kết nhất trí, nỗ lực phấn đấu hoàn thành các nhiệm vụ theo kế hoạch được giao. Tính từ đầu năm, Ban QLDA Truyền tải điện đã đóng điện được 3 DA:. Duyệt 10 BCNCKT và trình EVNNPT xem xét phê duyệt hàng loạt BCNCKT, TKKT-TDT, TKBVTC…Ban cũng đã trình 17 Văn bản liên quan chủ trương đầu tư, được HĐTV thống nhất gửi các địa phương và đã được thông qua chủ trương đầu tư 3 dự án…Tuy nhiên, trong báo cáo của mình, Giám đốc Ban đã thừa nhận so với khối lượng đầu tư trong kế hoạch EVNNPT giao, 4 tháng đầu năm NPTPMB đạt thấp. Tình hình đó đòi hỏi CBCNV Ban QLDA Truyền tải điện phải cố gắng nhiều hơn nữa những tháng còn lại năm 2022. Tại cuộc họp một số kiến nghị liên quan đến phân giao nhiệm vụ QLDA, cơ chế chính sách và các vấn đề cụ thể của NPTPMB cũng đã được Giám đốc Trần Thế Hùng báo cáo.

Lãnh đạo NPTPMB báo cáo TGĐ về tình hình thực hiện KH 2022

Các đồng chí trong Ban giám đốc, các phòng chuyên môn, nghiệp vụ cũng đã có báo cáo, giải trình làm rõ nguyên nhân khách quan, chủ quan của tình hình thực hiện đầu tư quí I/2022 chỉ mới đạt giá trị thấp so kế hoạch được giao, nêu các vướng mắc, khó khăn về mặt bằng giá tăng cao khiến nhiều gói thầu phải huỷ, đấu lại, về một số dự án nằm trong kế hoạch khởi công, đóng điện năm 2022 nhưng vướng quy hoạch điện VII, về ảnh hưởng của chiến tranh làm cho quá trình cung cấp vật tư thiết bị phải kéo dài…

Các đồng chí đại diện lãnh đạo EVNNPT, đại diện các Ban chuyên môn EVNNPT đã thống nhất cao với báo cáo của NPTPMB, tiến hành rà soát các mốc tiến độ cụ thể của các dự án cấp bách cần đóng điện năm 2022, chỉ ra các giải pháp Ban QLDA Truyền tải điện cần thực hiện đẩy đẩy nhanh tiến độ đầu tư.

Đồng chí Đỗ Đức Hùng, Trưởng Ban Kế hoạch EVNNPT phát biểu tại cuộc họp

Chỉ đạo tại cuộc họp, thay mặt EVNNPT, Tổng Giám đốc đánh giá cao những kết quả mà NPTPMB đã đạt được trong thời gian qua, đặc biệt với một đơn vị mới được thành lập từ cuối năm 2020 nhưng đã nhanh chóng ổn định tổ chức, hoàn thành tốt nhiệm vụ năm 2021 và 4 tháng đầu năm 2022; đã khởi công và đóng điện nhiều công trình, qua đó góp phần vào thành công chung của Tổng công ty.

Bên cạnh đó, NPTPMB còn nhiều hạn chế, kế hoạch đề ra chưa thật sát đúng với năng lực, khối lượng thực hiện thấp, giải ngân còn chậm, một số dự án trọng điểm cần đóng điện năm 2002 có nguy cơ không hoàn thành, nhiều dự án lớn, quan trọng liên quan đến giải phóng mặt bằng (Cụm các dự án đi qua khu vực Ninh Bình, Thanh Hoá, Long An, Thừa Thiên Huế, Khánh Hoà…chưa có chuyển biến tích cực,… Đây là những vấn đề lớn, then chốt NPTPMB cần nhanh chóng ra sức khắc phục.

Trong thời gian đến, Tổng Giám đốc đề nghị NPTPMB cần tập trung tháo gỡ vướng mắc, khó khăn trong đấu thầu, bám sát các chỉ đạo về nghiệp vụ của EVNNPT, đẩy nhanh hơn nữa quá trình lựa chọn nhà thầu. Cải tiến các bước chuẩn bị đầu tư, thanh quyết toán dự án. Đồng thời, NPTPMB cần tự đào tạo, nâng cao năng lực cho các CBCNV để hoàn thành tốt hơn công việc được giao; tăng cường ứng dụng chuyển đổi số, ứng dụng công nghệ thông tin, áp dụng công nghệ nhiều hơn nữa trong công việc thường ngày cũng như trong các dự án ĐTXD của Ban. Với các công trình ĐTXD, yêu cầu Ban A phải đảm bảo chất lượng, tiến độ dự án, xử lý rốt ráo tồn tại sau khi đóng điện.

Liên quan các kiến nghị của NPTPMB, Tổng giám đốc EVNNPT nhất trí về chủ trương, giao các ban chuyên môn của EVNNPT phối hợp chặt chẽ với NPTPMB, căn cứ các điều kiện cụ thể và quy định của pháp luật thực hiện.

Thay mặt NPTPMB, Giám đốc Trần Thế Hùng chân thành cảm ơn sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo, sự ghi nhận, đánh giá biểu dương của Lãnh đạo EVNNPT. Tới đây, NPTPMB sẽ tiếp tục phát huy những kết quả đạt được, phấn đấu nhiều hơn nữa để hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ kế hoạch sản xuất kinh doanh trong năm 2022 đã đề ra.

Một số hình ảnh tại buổi làm việc:

Đồng chí Phạm Lê Phú, Tổng Giám đốc EVNNPT chỉ đạo tại cuộc họp

Đồng chí Lý Ngọc Khánh, PGĐ NPTPMB phát biểu tại cuộc họp

Đồng chí Châu Anh Tuấn, Trưởng ban QLXD EVNNPT phát biểu tại cuộc họp

Đồng chí Thái Thanh Thuỷ, Trưởng ban TCNS EVNNPT phát biểu tại cuộc họp

Đồng chí Lê Xuân Hoà, Trưởng ban QLĐT EVNNPT phát biểu tại cuộc họp

Đồng chí Phạm Chí Sỹ, Trưởng phòng Kế hoạch NPTPMB phát biểu tại cuộc họp